Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

456 views

❌ข่าวปลอม❌กรมปศุสัตว์ ประชาสัมพันธ์รับบริจาคเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือ


ตามที่มีข้อความในประเด็นเรื่อง กรมปศุสัตว์ ประชาสัมพันธ์รับบริจาคเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ❌

จากที่มีการเผยแพร่เอกสารโดยใช้ชื่อของกรมปศุสัตว์ เพื่อประกอบการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือ ทางกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ชี้แจงว่า เป็นการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ซึ่งไม่ได้มีการขออนุญาตดำเนินการประชาสัมพันธ์รับบริจาคกับกรมปศุสัตว์แต่อย่างใด จึงขอเตือนให้ประชนอย่าหลงเชื่อการประชาสัมพันธ์รับบริจาคเงินของกลุ่มบุคคลดังกล่าว

โดยหากมีความประสงค์จะสมทบทุน เพื่อไถ่ชีวิตโค-กระบือ เข้าโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดได้ที่กองงานพระราชดำริและกิจกรรมพิเศษ ตึกวิจิตรพาหนการ กรมปศุสัตว์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-653-4926 หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ drasa4@dld.go.th หรือทาง Facebook “โครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ”

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมปศุสัตว์ สามารถโทร. 02 6534444

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส