Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

555 views

กรมควบคุมโรค “ตรวจสอบ” กรณีโพสต์อ้าง”พ่อเพื่อนเสียชีวิตในที่กักตัว” ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษแล้ว


จากกรณีมีการโพสต์ IG นักร้อง “พิกเล็ท” ชาราฎา อิมราพร ถึงเรื่องราว “พ่อเพื่อนเสียชีวิตในที่กักตัว” โดยระบุว่า “คุณพ่อเพื่อนบินมาจากต่างประเทศหวังว่าจะมาหาลูก คิดว่าจะได้เจอลูกสาว ยอมกักตัว 14 วัน ที่จังหวัดแห่งหนึ่ง ต้องนอนรวมกับคนอื่นๆ จนเป็นเหตุให้ติด Covid-19 ที่ปอดจากที่กักตัว ซึ่งในเวลาต่อมาได้เสียชีวิตนั้น

กรมควบคุมโรคได้ตรวจสอบไปยังลูกสาวผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งได้รับแจ้งว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้พักรวมกับคนอื่น จึงเป็นการเข้าใจผิดและสื่อสารคลาดเคลื่อนของผู้โพสต์ ซึ่งเวลาต่อมา “พิกเล็ท” ได้ลบข้อความดังกล่าวทิ้ง พร้อมโพสต์ขอโทษกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “หลังจากที่ทุกคน Inbox มาถามเยอะมากๆ เลยเกี่ยวกับการกักตัว มีข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดว่านอนห้องรวม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคือแยกห้องนะคะ แต่มีรายละเอียดอีกมากมายในการกักตัวที่ทำให้คุณพ่อได้เสียชีวิตลง ตอนนี้มีกรมควบคุมโรคได้มีการโทรมาหาพิกเล็ทเพื่อให้ข้อมูลกับกรมควบคุมโรคแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ หากทำให้เกิดความเข้าใจผิด อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการกักตัวด้วยค่ะ”

กรณีดังกล่าว เป็นบทเรียนการใช้โซเชียลในการโพสต์เรื่องราวต่างๆ ต้องระวังการโพสต์ข้อความ และตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ก่อนจะโพสต์อะไรไป ..


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส