Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

616 views

❌ข่าวปลอม❌โครงการร่วมมือต่างประเทศ เปิดรับสมัครสมาชิก เพื่อรับเงินจากสหประชาชาติคนละ 450 บาท จนอายุ 99 ปี



ตามที่มีการแชร์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง  โครงการร่วมมือต่างประเทศ เปิดรับสมัครสมาชิก เพื่อรับเงินจากสหประชาชาติคนละ 450 บาท จนอายุ 99 ปี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น ❌เป็นข้อมูลเท็จ❌

กรณีการแชร์ ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ โครงการร่วมมือระหว่างประเทศอินโดนีเซียไทย และมาเลเซีย เปิดรับสมาชิกเพื่อรับเงินจาก UN (สหประชาชาติ) ซึ่งกำหนดให้สมาชิกต้องระบุชื่อ นามสกุลทั้งภาษาไทย และอังกฤษ พร้อมทั้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์เพื่อสมัครสมาชิก จากนั้นจะได้รับเงินคนละ 450 บาท ทุกเดือน ต่อเนื่องจนถึงอายุ 99 ปี พร้อมทั้งองค์กรจะมีการจัดอบรมฝึกวิชาชีพ 

ซึ่งแต่ละหลักสูตรจะมีการทดสอบจากองค์กร ถ้าสอบผ่านจะมีใบรับรองให้ และจะได้รับเงินค่าผ่านวิชาชีพหลักสูตรละ 500 บาท ทุกเดือนต่อเนื่องจนครบอายุ 99 ปี สมาชิกทุกท่านไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นข้อมูลที่ชวนเชื่อจากมิจฉาชีพ ทั้งยังไม่พบและไม่มีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงการต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส