Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

694 views

สถาบันโรคทรวงอก ยัน บุคลากรไม่ได้ติดโควิดจากผู้ป่วย แต่ติดจากชุมชน


สถาบันโรคทรวงอก ได้มีมาตรการดำเนินการเฝ้าระวังเชิงรุก (Active surveillance) ด้วยการให้บุคลากรของสถาบันฯ ทุกคน จำนวน 1,400 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 โดยการทำ nasopharyngeal swab  พบมีผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย  ซึ่งไม่แสดงอาการ 

จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย ได้รับเชื้อมาจากชุมชน ไม่ได้เป็นการติดเชื้อจากผู้ป่วยรายดังกล่าว  ขณะนี้ได้รับการรักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอก                       

ทั้งนี้ สถาบันโรคทรวงอก  ได้เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสCOVID-19 โดยมีการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังเชิงรุก มีการซ้อมแผนดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องสำหรับการบริหารความพร้อมต่อสภาวะวิกฤตจากโรคติดต่ออุบัติใหม่ของสถาบันโรคทรวงอก (Business Continuity Plan : BCP) รวมทั้งดำเนินการปรับระบบการให้บริการทางการแพทย์วิถีใหม่ New Normal Medical Services เพื่อความปลอดภัย ลดความแออัด ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อแก่ผู้รับบริการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน            

สถาบันโรคทรวงอก  ยืนยันว่า ไม่ได้มีการติดเชื้อหรือแพร่ระบาดCOVID-19 ภายในสถาบันแต่อย่างใด ขอให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้รับบริการทุกท่าน มีความมั่นใจในมาตรการการดูแลป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในสถาบัน 

ที่มา : สถาบันโรคทรวงอก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส