Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

3 views

ไม่อยากเดือดร้อนดูนี่ 6 ข้อ หมั่นเช็กไม่ให้โทรศัพท์ถูกแฮก


6 ข้อไม่ให้โทรศัพท์โดนแฮก ดูเลย!

1. มือถือไม่มีรหัสผ่าน – มีคนพูดว่า มือถือไม่ได้มีข้อมูลสำคัญอะไร ล็อกทำไมให้ยุ่งยาก ซึ่งไม่จริง เพราะในมือถือทุกวันนี้มีข้อมูลส่วนตัว การเงิน หรือแม้กระทั่งใช้เพื่อการยืนยันรหัสผ่าน 2 ชั้น จึงควรตั้งรหัสผ่านมือถือเพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้โดยง่าย

2. ไม่ใช้ระบบยืนยันตน แบบ 2 ปัจจัย – แม้จะต้องเพิ่มขั้นตอนการยืนยันตัวให้มากขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยความปลอดภัยที่มากขึ้นด้วย บางบริการที่มีความสำคัญของข้อมูลหรือต้องการความปลอดภัยที่มากขึ้นควรทำการเปิดระบบยืนยันตนแบบ 2 ปัจจัย มันไม่ยากอย่างที่คิด

3. ไม่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ใน Google Play หรือ App Store – ควรติดตั้งแอปพลิเคชันเฉพาะจาก Google Play หรือ App Store เท่านั้นเพราะ Official Store จะมีการตรวจสอบแอปพลิเคชันที่ชัดเจน ช่วยให้มั่นใจได้ในระดับนึงว่า จะไม่เจอมัลแวร์ และที่สำคัญควรมาจาก Developer ที่น่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน

4. ไม่ลง Antivirus – ติดตั้งซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยในมือถือ ควรเลิกความเชื่อผิด ๆ ที่บอกว่า จะทำให้มือถืออืด และช้าออกไป มีป้องกันไว้ดีกว่ามือถือติดมัลแวร์แบบไม่รู้ตัว

5. ไม่อัปเดตซอฟต์แวร์มือถือ- การกดอัปเดตมือถือที่คุณใช้ คืออีกหนึ่งตัวช่วยอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยที่ค่ายมือถือ แก้ปัญหาช่องโหว่ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวอร์ชันเดิม

6. ชอบใช้ WI-FI สาธารณะ- จงอย่าไว้ใจ WI-FI ฟรี ที่เปิดให้ใช้โดยไม่มีการตรวจสอบด้านความปลอดภัย เพราะอาจเป็นช่องทางให้แฮกเกอร์ สามารถเข้ามาดักจับข้อมูลฝังมัลแวร์ หรือขโมยข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ ถ้าเลี่ยงไม่ได้อาจต้องใช้งานผ่าน VPN


แทก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แจ้งข้อมูลเบาะแส