Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

66 views

รัฐรวมพลัง เปิดโครงการ “แคลอรี่ เครดิต แชลเลนจ์” กระตุ้นคนไทย ออกกำลังกาย


.

รัฐบาลส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน โดยเดินหน้าโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม Calories Credit Challenge หรือ CCC ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้สร้างแรงจูงใจ กระตุ้นการออกกำลังกายและการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาของประชาชน โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนทุกภาคส่วนออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ ไม่น้อยกว่า 50% ภายในปี 2570

.

ปัจจุบัน แพลตฟอร์ม CCC เชื่อมกับแพลตฟอร์มของภาคเอกชน 10 ราย ได้มีการจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้และเชิญชวนบุคลากรของหน่วยงานทั้งรัฐ เอกชน และประชาชน เช่น แคมเปญทุกแคลมีค่า ชวนคนไทยรวมทีมฟิต 20 กระทรวง และ 77 จังหวัดทั่วประเทศ และกิจกรรมออกกำลังกายสะสมแคลอรี่และเครดิต ภายใต้โครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 67 โดยมีเป้าหมายรวมทุกกิจกรรมให้คนไทยเข้าถึง CCC ไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน

.

ล่าสุด ได้มีการ MOU 23 หน่วยงานรัฐ 8 มหาวิทยาลัย และ 19 ภาคเอกชน รวม 50 หน่วยงาน ร่วมกันสนับสนุนการออกกำลังกายของประชาชน ผู้สนใจกิจกรรม Calories Credit Challenge หรือ CCC ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Calories Credit Challenge หรือแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แจ้งข้อมูลเบาะแส