Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

198 views

มุกใหม่หลอกลงทุน อย่าเชื่อ! กลลวงชวนร่วมโครงการพัฒนากับ สคร. ลงทุน ได้รับผลตอบแทน


.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย แจ้งเตือนตามที่มีข้อมูลเรื่องชวนเข้าร่วมโครงการพัฒนากับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ลงทุน ได้รับผลตอบแทน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

.

จากที่มีการพบป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศกับ สคร. ให้เข้าลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดโครงการที่เปิดให้เข้าร่วมลงทุน และมีสวัสดิการสำหรับผู้เข้าร่วม ได้แก่ เงินปันผล เงินสนับสนุน เงินเยียวยา ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้รูปภาพผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากไม่มีการดำเนินโครงการในลักษณะชักชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการใดจาก สคร.

.

รวมทั้งไม่มีนโยบายติดต่อกับประชาชนในลักษณะการเชิญชวน ให้เข้าร่วมลงทะเบียน เข้าร่วมลงทุน หรือเข้าติดตามสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มาพร้อมกับข้อความในลักษณะ การให้เงินหรือสิทธิประโยชน์อื่นใดหรือให้แจ้งข้อมูลส่วนตัว

.

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sepo.go.th หรือโทร. 02-298-5880-7


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส