Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

152 views

มิจฉาชีพระบาดหนัก! แอบอ้างเพจรัฐ หลอกประชาชน


💥💥 เตือน!! พบแก๊งมิจฉาชีพระบาดหนัก แอบอ้างเพจรัฐ หลอกลวงประชาชน
.
จากกรณี มิจฉาชีพสุดแสบใช้ชื่อเพจ FACEBOOK ชื่อ ติดตาม/แก้ไขปัญหา/นำทรัพย์สินคืน /ประชาชน แอบอ้างเพจ “สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์” โดยโพสต์รูปมีโลโก้ของ NNT สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ในรูปมีข้อความ “นโยบายทำเนียบรัฐบาล” คืนเงินให้ผู้เสียหาย จากเงินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาจากพวกมิจฉาชีพ หากตรวจสอบแล้วถูกต้องตามข้อมูลที่แจ้งให้กับเจ้าพนักงาน สามารถได้คืน 100%
.
ทางเพจ “สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์” ได้ตรวจสอบข้อมูลกับหน่วยงานต่างๆ ไม่พบว่ามีหน่วยงานใด ที่มีนโยบายลักษณะดังกล่าว รวมถึง ข้อความเหล่านั้น มีการเขียนที่ผิด และไม่ถูกต้องตามตามระเบียบราชการ
.
รวมทั้ง นำรูปของพิธีกรชื่อดังขึ้นหน้าปก พร้อมลงเบอร์โทรเอาไว้ ซึ่งทาง “สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ” ได้ติดต่อไปยังเบอร์ดังกล่าว พบว่า เป็นเบอร์โทรของทีมงานพิธีกรชื่อดังจริง ทางเจ้าตัวทราบแล้วว่าเพจดังกล่าวนี้เป็นเพจของมิจฉาชีพ และ มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้ไป ทำให้พิธีกรชื่อดังมอบหมายทีมงาน แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
.
นอกจากนี้ เพจนี้ยังโพสต์รูปนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เพื่อสร้างความน่าเชื่อถืออีกด้วย โดยเป็นการโพสต์รูปของ อดีตผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ แต่หากสังเกตให้ดีจะเป็นการกดแล้วนำไปสู่ลิงค์ต่างๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การให้กดลิงค์และดูดเงินก็เป็นได้
.
ทั้งนี้ ทางเพจ “สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์” ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือนำเสนอข่าวตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใดหากผู้ใดมีข้อสงสัยสามารถโทรมาติดต่อสอบถามได้ที่ 02-248-8600


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส