Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

278 views

ข่าวปลอม เตรียมรับมือพายุที่เวียดนาม คาดจะถึงไทย 29 ก.ย. – 1 ต.ค. นี้


จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลให้เตรียมรับมือพายุที่เวียดนาม คาดจะถึงไทย 29 ก.ย. – 1 ต.ค. นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุฯ ชี้แจงว่าเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากข้อมูลที่เผยแพร่ไม่ได้มาจากการประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมฯ ซึ่งหากมีพายุเกิดขึ้นจริง หรือมีผลกระทบกับประเทศไทย    กรมอุตุฯ จะประกาศให้ทราบอย่างน้อยล่วงหน้า 3 วัน

โดยในช่วงวันที่ 27 – 29 กันยายน 2566 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบนตามแนวร่องมรสุม ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ของไทย

ขอเตือนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27 – 29 กันยายน 2566

Cr. เพจ antifakenewscenter


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส