Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

160 views

นางแรมรุ้ง วรวัช อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ มีเป้าหมายหลักในการเตรียมรองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้อายุอย่างสมบูรณ์ โดยมีผู้สูงอายุร้อยละ 20 ซึ่งคาดการณ์ว่าไม่เกินปี พ.ศ. 2573 จะมีผู้สูงอายุถึงร้อยละ 28 ซึ่งกรมกิจการผู้สูงอายุได้มองเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว โดยเฉพาะการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆของผู้สูงอายุที่ไม่ตรงตามความจริง ทั้งการดูแลสุขภาพ การซื้อสินค้า และการได้รับสวัสดิการ โดยมีการส่งต่อข้อมูลผ่านการใช้สื่อออนไลน์ให้ผู้สูงอายุอยู่บ่อยครั้ง ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ไปจนถึงการสูญเสียทรัพย์สิน


กรมกิจการผู้สูงอายุจึงได้จัดทำหลักสูตร ผู้สูงวัยรู้ทันสื่อ ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นหลักสูตรที่กระจายอยู่ในโรงเรียนผู้สูงอายุทั่วประเทศ โดยมีการแนะนำตั้งแต่การใช้โทรศัพท์มือถือ การเข้าถึงโซเซียลมีเดียและ การใช้งานแอพพลิเคชั่นรวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รู้เท่าทันและส่งต่อให้กับผู้สูงอายุอื่นๆได้รับทราบกันอย่างถูกต้อง
ผู้สูงอายุควรมีใช้โทรศัพท์มือถือในการรับข้อมูลข่าวสารอย่างระมัดระวังและมีสติรวมถึงให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวมากกว่าสื่อออนไลน์เพื่อจะให้คนในครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส