Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

259 views

‘คลัง’ เลื่อนประกาศผล ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65


นายพรชัย ฐีระเวช โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลัง แจ้งเลื่อนการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ออกไปก่อน จากเดิมที่จะต้องประกาศผลและยืนยันตัวตนผู้ผ่านคุณสมบัติภายในเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลจากหลายหน่วยงาน เพื่อให้ข้อมูลมีความถูกต้องครบถ้วน 

ปัจจุบันมีประชาชนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565  จำนวน 21 ล้านกว่าคน ในจำนวนนี้มีการตรวจสอบผ่านคุณสมบัติส่วนบุคคลจากกรมการปกครองแล้ว กว่า 19 ล้านคน สำหรับสิทธิที่ประชาชนจะได้รับ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการฯ แต่เบื้องต้นยังคงแบ่งวงเงินการใช้จ่ายเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการอุปโภค-บริโภค และกลุ่มที่สอง เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จะพิจารณาความเหมาะสมของตัวเลขให้สอดคล้องกับสถานเศรษฐกิจ ย้ำว่า จะเร่งดำเนินการและประกาศผลให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ การแจ้งเลื่อนผลการตรวจสอบคุณสมบัติการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม ผู้ถือบัตรรายเดิมยังสามารถใช้บัตรได้ ก่อนจะมีการเริ่มสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการของรัฐรอบใหม่ ซึ่งกรมบัญชีกลาง ยังคงดำเนินการโอนเงินสวัสดิการให้ผู้ถือบัตรรายเดิมในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้โอนเงินซื้อสินค้า 200 บาทต่อคนต่อเดือน , ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อ 3 เดือน ช่วงเดือนมกราคม- มีนาคม 2566 , ค่ารถโดยสาร รถ บขส. รถไฟ รถ ขสมก. และรถไฟฟ้า 500 ต่อเดือน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ได้รับเงินคืนค่าไฟฟ้า เงินคืนค่าน้ำประปา และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เงินเพิ่มเบี้ยคนพิการ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ถือมีบัตรประจำตัวคนพิการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส