Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

460 views

7 สายการบิน มอบของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชน ลดค่าตั๋วเครื่องบิน 20%


นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการแจกของขวัญปีใหม่ปี 2566 เพื่อมอบให้กับประชาชน ในส่วนของการท่องเที่ยวและการเดินทาง กระทรวงการคลังได้ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับเครื่องบินไอพ่นให้กับสายการบิน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ให้ส่งมอบของขวัญต่อไปยังประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางนั้น

สมาคมสายการบิน ทั้ง 7 สายการบิน ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, สายการบินไทยสไมล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท พร้อมให้ความร่วมมือและตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยจัดโปรโมชันพิเศษพร้อม ๆ กันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบิน สูงสุดร้อยละ 20 ช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 โดยจะทยอยจัดโปรโมชันบินราคาประหยัด สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เป็นของขวัญสำหรับประชาชนทุกคน ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชันได้ในช่องทางของแต่ละสายการบิน

เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเดินทางให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในปี 2566


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส