Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

218 views

กรมท่าอากาศยาน แจงเหตุนกแอร์หยุดบินเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ เนื่องจากเครื่องบินไม่เพียงพอ


นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยถึงกรณีสายการบินนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาว่า กรมท่าอากาศยาน ได้ประสานข้อมูลกับสายการบินนกแอร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสายการบินชี้แจงเหตุที่ทำการยกเลิกเส้นทางการบินดังกล่าว เนื่องจากมีปริมาณผู้โดยสารไม่มาก จึงทำการยกเลิกและขอเปลี่ยนแผนการบินไปยังเส้นทางอุดรธานีที่มีผู้โดยสารมากกว่าแทน แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของกรมท่าอากาศยานและบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ถึงปริมาณผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างน้อย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ ยังประสบปัญหาอากาศยานมีไม่มีเพียงพอให้บริการเนื่องจากก่อนหน้านี้ อากาศยานประสบเหตุลื่นไถลที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ยังช่อมไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้การให้บริการไม่ครอบคลุมแผนการบิน

โดยในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้เชิญผู้บริหารสายการบินนกแอร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมท่าอากาศยาน ทอท. และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ร่วมหารือถึงปัญหาและแผนทางธุรกิจในเส้นทางดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส