Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

626 views

“ไทย-ญี่ปุ่น” ความสัมพันธ์แน่น หลังเปิดประเทศ เตรียมเที่ยวบินตรงรับคนไทย เพิ่ม 3 เท่า!!


ไทย-ญี่ปุ่น ความสัมพันธ์แน่น!! นายกฯ ญี่ปุ่น ชวนคนไทยเที่ยวชมมนต์เสน่ห์ของญี่ปุ่นหลังเปิดประเทศดันเที่ยวบินตรง “กรุงเทพ-ฮอกไกโด” เพิ่ม 3 เท่า เปิดปราสาทฮิเมจิ มรดกโลก รุกแคมเปญ-อีเวนต์มากมายรับคนไทย

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงต่อสื่อมวลชนไทย ญี่ปุ่น และต่างประเทศ ในโอกาสเยือนไทยเพื่อร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 

ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นประธานจัดประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 7 ชาติ หรือ G7 ณ กรุงโตเกียว ในปี 2023 ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำการหารือร่วมกันของ 10 ประเทศอาเซียนเกี่ยวกับทัศนะอาเซียนว่าด้วยอินโด-แปซิฟิค หรือ AOIP (ASEAN Outlook on the Indo-Pacific) ในการสร้างสันติภาพความมั่นคง ในอินโด-แปซิฟิก และทะเลจีนตะวันออก ส่งเสริมให้ทุกประเทศมีเสรีที่เปิดกว้างนำพาความเจริญรุ่งเรือง จะธำรงระเบียบระหว่างประเทศที่มีหลักนิติธรรมเป็นพื้นฐานในยามที่นานาชาติเผชิญกับประเด็นต่าง ๆ และพร้อมนำเสรีภาพที่เปิดกว้างไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคเอเชียและประชาคมนานาชาติต่อไป

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับญี่ปุ่นในด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว ว่า ญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศเดินทางเข้าญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากหลังปิดประเทศไปนานหลังสถานการณ์การระบาดของโควิดบรรเทาลง ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

ดังนั้น เดือนหน้า (ธันวาคม) ญี่ปุ่นมีนโยบายเพิ่มเที่ยวบินตรงไปยังสนามบินคันไซ , สายการบินระหว่างกรุงเทพ-ฮอกไกโด ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกถึง 3 เท่า ดำเนินนโยบาย OPEN THE TREASURE OF JAPAN 2023 โดยญี่ปุ่นพร้อมมอบประสบการณ์พิเศษพร้อมมอบมนต์เสน่ห์ที่ยิ่งใหญ่โดยเปิดปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ที่เป็นสมบัติประจำชาติญี่ปุ่นได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นแหล่งมรดกโลก 

ทั้งยังจัดแคมเปญ 2.0 มีกิจกรรมเปิดให้นักท่องเที่ยวชมการแสดงคาบูกิ (Kabuki) คือศิลปะการแสดงดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่มีอายุกว่า 400 ปี และโครงการจัดอีเวนต์ต่าง ๆ นำเสนอ ‘วาโชกุ’ กรรมวิธีปรุงอาหารแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมจากยูเนสโกเมื่อ 10 ปีก่อนหน้า หลังการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าร่วมสัมนา “สร้างมนต์เสน่ห์ประเทศญี่ปุ่น” เพื่อหากลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยเพิ่มมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส