Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

432 views

ทอท. ขอความร่วมมืองดปล่อยโคมลอยในเขตรอบสนามบินช่วงเทศกาลลอยกระทง


บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งขอความร่วมมือประชาชนงดหรือหลีกเลี่ยงการปล่อยโคมลอย โคมควัน ดอกไม้ไฟ แสงเลเซอร์ อากาศยานไร้คนขับ (Drone) หรือวัตถุอื่นใดที่อาจเป็นอันตรายต่ออากาศยานในเขตโดยรอบสนามบินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่ออากาศยาน ผู้โดยสารและประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 8 – 9 พ.ย.นี้ เนื่องจากในบางพื้นที่มักจะมีการจัดกิจกรรมปล่อยโคมลอย โคมควัน

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนระมัดระวัง หรือหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการปล่อยวัตถุอันตรายขึ้นสู่ท้องฟ้าที่อาจเป็นอันตรายต่ออากาศยาน และการมองเห็นของนักบิน โดยเฉพาะในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ ซึ่งหากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษทั้งจำคุกหรือปรับ

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2565 มีสายการบินต่างๆ พิจารณาปรับเปลี่ยนเวลาทำการบิน ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อลดความเสี่ยงและหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการปล่อยโคมลอยฯ จำนวน 77 เที่ยวบิน โดยมีเที่ยวบินยกเลิก 53 เที่ยวบิน เที่ยวบินที่เปลี่ยนแปลงเวลา 24 เที่ยวบิน ส่วนจังหวัดเชียงรายพิจารณาปรับเปลี่ยนเวลาทำการบินจำนวน 10 เที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงและหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการปล่อยโคมลอย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส