Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

388 views

ตำรวจ ยังไม่แจ้งข้อหา จ.ส.อ. ยิงเพื่อนร่วมงาน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เร่งตรวจสอบประวัติจิตเวช


วันที่ 14 กันยายน 2565 พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจและผู้บังคับบัญชา ของ จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม ผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานในวิทยาลัยการทัพบก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ได้ร่วมสอบปากคำ เพื่อประกอบสำนวนคดีแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ มีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุอย่างอุกฉกรรจ์ จนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุนั้น พบเป็นอาวุธประจำกายของผู้ต้องหา ที่ชอบพกเป็นประจำ ไม่ใช่อาวุธประจำหน่วย

อีกทั้ง ยังพบพฤติกรรมชอบเล่นปืน ซึ่งต้องไปตรวจสอบระเบียบของหน่วยงานเพิ่มเติมว่า สามารถพกปืนเข้ามาได้หรือไม่ โดยในขั้นตอนการดำเนินคดี จะร่วมกับนายทหารพระธรรมนูญ เนื่องจาก เกิดเหตุในพื้นที่ปิดของทหาร อีกทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตก็เป็นทหาร ส่วนที่มีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตนั้น จะต้องสอบสวนถึงมูลเหตุการณ์ก่อเหตุ รวมทั้งประวัติการรักษาอย่างละเอียดด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันถึงการเข้าจับกุมจ่าสิบเอกรายนี้ ว่า ตำรวจ ทั้งสายตรวจ ตำรวจท้องที่ และชุดอรินทราช สามารถเข้าพื้นที่ได้รวดเร็วภายใน 15 นาที และดำเนินการตามยุทธวิธี ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส