Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

329 views

กรุงเทพฯ ผงาด!! ขึ้นอันดับ 1 “Best Cities in Southeast Asia 2022”


เว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure ยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022) ด้านเกาะภูเก็ตและเกาะสมุย เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) ในอันดับ 1 และอันดับ 2 ตามลำดับ

ประเทศไทย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปีนี้ หลังจากเว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure เปิดเผยผลการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในประเภทเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022) กรุงเทพฯ ประเทศไทย ได้รับการลงคะแนนมาเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยสิงคโปร์ นครดานัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงฮานอย เมืองเชียงใหม่ เกาะฮ่องกง นครโฮจิมินห์ กรุงพนมเปญ และกรุงจาการ์ตา

เหตุผลหลายประการ ที่ทำให้กรุงเทพฯ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยเสมอ คือ รอยยิ้มที่อบอุ่น Street food ที่อร่อย และความรู้สึกดีของการนั่งรถตุ๊กๆ หรือมอเตอร์ไซค์ ตระเวนเที่ยวทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสามารถพบประสบการณ์การเที่ยวแบบหรูหรา พักในห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และอาหารระดับดาวมิชลิน นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นจุดศูนย์กลางในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลาย รูปแบบ / ทางเลือก 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีความยินดียิ่ง ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังคงให้ความสำคัญ นิยมท่องเที่ยวไทยและมองว่าสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เกาะภูเก็ต เกาะสมุย สามารถสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้นักท่องเที่ยวได้

นอกจากนี้ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินนโยบายของรัฐบาลได้สำเร็จ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายตามช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ทำให้ไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบาย Sandbox ของรัฐบาลมีจุดมุ่งหมายกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว โดยให้เกาะภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวและขยายไปพื้นที่อื่นๆ ตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ดำเนินมาอย่างถูกช่วงเวลา ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มขึ้นและไทยยังรักษากระแสความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส