Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

249 views

ปลัดพม.สั่งรายงานข้อเท็จจริงเร็วที่สุด หลังตร.บุกจับผู้ซื้อบริการทางเพศเยาวชน และแจ้งความจนท.พม. 2 ราย


  • ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย
  • มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้บริหารกระทรวง พม. ในฐานความผิด ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และขัดขวางการสืบสวน

วันที่ 5 พ.ค. 65 นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย

อีกทั้งมีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้บริหารกระทรวง พม. รวม 2 ราย ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ข่มขืนใจ เจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กาลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และขัดขวางการสืบสวน สอบสวน การฟ้องร้อง หรือการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อมิให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นั้น

ในเบื้องต้น ตนได้ทราบข่าวดังกล่าวตามที่ปรากฏผ่านสื่อต่างๆ  และได้สั่งการให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ซึ่งดูแลบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานข้อเท็จจริงมาโดยเร็วที่สุด เพื่อที่กระทรวง พม. จะได้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ชัดเจน และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส