Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

491 views

ภูเก็ตพร้อม!! รับนทท.สงกรานต์ คึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ เม็ดเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท


“ภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ คึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เน้นทุกส่วนเข้มมาตรการ COVID Free Setting  ททท. คาดอัตราการเข้าพักจะเพิ่มขึ้นถึง 60% พบเม็ดเงินสะพัดกว่า 3 พันล้านบาท”

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย จังหวัดภูเก็ตเตรียมพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบบรรยากาศการท่องเที่ยวยังคงคึกคักมากตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนานมาก

ขณะเดียวกัน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ต กิจการร้านค้า เปิดให้บริการในระดับปกติแล้ว และยังคงเข้มงวดในมาตรการ COVID Free Setting พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมียอดนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ 445,801 คน (ข้อมูล ณ 8 เมษายน 2565) ตามนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64

จากการสำรวจระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 (5 วัน) จังหวัดภูเก็ตได้มีจำนวนห้องพักเปิดให้บริการ 70,000 ห้อง คิดเป็น 70% ของห้องพักที่เปิดให้บริการ จากจำนวนห้องพักทั้งหมดในจังหวัดภูเก็ต อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 44.46%  หลังจากนี้ ททท. ยังคาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นสูงถึง 60% เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่นิยมจองแบบ last minute คืนพักเฉลี่ย 2.49 คืน จำนวนผู้เยี่ยมเยือน (นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ) 188,245 คน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนเฉลี่ย 3,241.26 ล้านบาท

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และสืบสานประเพณีไทย จังหวัดภูเก็ตจะมีการจัดกิจกรรม Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย ครั้งที่ 7 “สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” โดย ททท.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน 2565 ณ บริเวณสนามหญ้าบริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ อาคารพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ อาคารสถานีตำรวจภูธรตลาดใหญ่เดิม (นาฬิกา) ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.และจังหวัดอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส