Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

414 views

นายกฯ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “สนามบินเบตง”


(14 มีนาคม 2565) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด “เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา” พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเข้าร่วม ออกเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6260 ไปท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ถึงท่าอากาศยานนานาชาติเบตงในเวลา 12.03 น. มีกำหนดเดินทางกลับยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 16.45 น. วันเดียวกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีที่เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมสถาปัตยกรรมของอาคารสนามบินเบตงที่มีความสวยงาม ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น  ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอำเภอเบตงต่อไป

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า รัฐบาลพยายามผลักดันส่งเสริมให้เมืองเบตงเป็นต้นแบบในด้านการท่องเที่ยว และการค้าชายแดน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยอำเภอเบตงเป็นอำเภอที่มีศักยภาพการพัฒนาทั้งด้านเศรฐกิจ สังคม ถือเป็นเมืองชายแดนที่มีการเคลื่อนไหวทางด้านธุริจการค้า ประกอบกับพี่น้องประชาชนอยู่ร่วมกันเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม ตลอดจนเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รัฐบาลได้เร่งพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ด้านคมนาคมให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ทั้งในด้านการขนส่งและการเดินทางต่อเนื่องหลายรูปแบบ รวมทั้งที่ท่าอากาศยานเบตงแห่งนี้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ถือเป็นการสนับสนุนการขนส่งทางอากาศ และเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและบริการพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างเพียงพอ

สำหรับตารางการบิน ณ ท่าอากาศยานเบตง สายการบินนกแอร์จะทำการบิน “ดอนเมือง-เบตง” 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (วันจันทร์ พุธ และศุกร์)

นอกจากนี้ เว็บไซต์นกแอร์  ได้เปิดจำหน่ายบัตรโดยสาร ผ่านเว็บไซต์แล้ว

  • เส้นทางท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ถึงท่าอากาศยานเบตง (BTZ) ทั้งไปและกลับ

เที่ยวบินที่ DD 6260 ออกจากดอนเมือง 10.00 น. ถึงเบตง 11.45 น. ใช้เครื่องบินแบบ Q400 จำนวน 86 ที่นั่ง

  • บัตรโดยสารประเภท Nok Lite ราคา 3,500 บาท, ประเภท Nok X-tra (น้ำหนักสัมภาระ 15 กิโลกรัม) ราคา 3,830 บาท และประเภท Nok Max (น้ำหนักสัมภาระ 25 กิโลกรัม) ราคา 4,150 บาท
  • ขากลับ เที่ยวบินที่ DD 6261 ออกจากเบตง 15.00 น. ถึงดอนเมือง 16.45 น.
  • บัตรโดยสารประเภท Nok Lite ราคา 3,200.01 บาท, ประเภท Nok X-tra ราคา 3,530 บาท และประเภท Nok Max ราคา 3,850 บาท ราคานี้ไม่รวมค่าธรรมเนียมการชำระเงิน ที่แตกต่างกันไปตามช่องทางการชำระเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส