Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

568 views

ผบ.ตร.รับประกันความปลอดภัยหากอดีตหัวหน้าทีมสืบคดีค้ามนุษย์กลับไทย


วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 65 พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบไม่พบ มีการดำเนินคดีกับ พลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา เมื่อปี 2558 ซึ่งขณะนี้ ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแต่อย่างใด

โดยสถานะของพลตำรวจตรีปวีณ เป็นบุคคลทั่วไป ไม่มีหมายจับติดตัว และสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่า การที่พลตำรวจตรีปวีณ อ้างว่ามีความหวาดกลัวนั้น เป็นเรื่องใด หากจะเดินทางกลับประเทศไทย ก็พร้อมดูแลและรับประกันความปลอดภัย แต่ขณะนี้ ทั้งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจตรีปวีณ ยังไม่ได้มีการติดต่อกันแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ พลตำรวจตรีปวีณ กล่าวอ้างว่า ยังมีผู้อยู่เบื้องหลังในคดีค้ามนุษย์นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด แต่จากการสืบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ ตัวการใหญ่สุด คือ พลโทมนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และยังมีผู้ถูกออกหมายจับอีกกว่า 100 ราย ซึ่งคณะพนักงานสอบสวน มีหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ โดยยังมีผู้ต้องหาบางส่วนที่ยังหลบหนีอยู่ พร้อมยืนยัน รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์ข้ามชาติ มาอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส