Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

686 views

ข่าวปลอม!! เกาหลีใต้ให้ต่างชาติเข้าทำงานต้นปีฟรี ความจริงคืองดวีซ่าทุกกรณี พร้อมเข้มมาตรการโควิดเข้าประเทศ


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิเสธกรณีมีการเสนอข่าวว่า ประเทศเกาหลีใต้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึง ไทยเข้ามาทำงานในเกาหลีใต้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในช่วงต้นปี 2565 โดย กรมเอเชียตะวันออก ตรวจสอบแล้ว และยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ยังคงงดการตรวจลงตรา (วีซ่า) ประเภทนักท่องเที่ยว และการเดินทางที่ไม่เร่งด่วนในทุกกรณี 

มาตรการอนุญาตเข้าเมืองของเกาหลีใต้ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด ล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสาธารณรัฐเกาหลี (KDCA) ประกาศว่า จะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเนื่องจาก ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศมีจำนวนสูง 

โดยตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้ ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีRT-PCR ที่มีผลเป็นลบ ในระยะเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ใช้บริการขนส่งสาธารณะในการเดินทางระหว่างท่าอากาศยานไปยังที่พัก/สถานที่กักตัว โดยจะต้องโดยสารรถยนต์ส่วนตัว หรือ quarantine bus/taxi/train ที่รัฐจัดสรรให้เท่านั้น โดยจะบังคับใช้มาตรการดังกล่าว จนกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะลดลง

ปัจจุบัน เกาหลีใต้ มีระยะเวลาการกักตัวสาหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ 10 วัน โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว สามารถขอรับการยกเว้นการกักตัวได้ โดยต้องมีวัตถุประสงค์ในการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ เพื่อการเข้าร่วมงานศพบุคคลในครอบครัวเท่านั้นจึงขอให้ผู้ที่สนใจ หรือมีแผนจะเดินทางไปเกาหลีใต้ ตรวจสอบข้อมูลเรื่องมาตรการเดินทางเข้าประเทศในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก่อนการเดินทาง เนื่องจาก อาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันตามสถานการณ์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส