Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

408 views

แจก ATK ฟรี!! ผ่านแอปเป๋าตัง พบติดเชื้อ เข้าสู่ระบบทันที


นายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ได้เร่งกระจายชุดตรวจ ATK ไปยังประชาชนในระบบของ สปสช. ผ่านช่องทางต่างๆทั้งแอพเป๋าตังที่จะกระจายไปยังร้านขายยาใกล้บ้าน และหน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน เช่น โรงพยาบาลสุขภาพตำบล ชุมชน และจังหวัด รวมถึงพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง และคลินิคชุมชนอบอุ่นกว่า 200 แห่ง หรือสามารถติดต่อผ่านสายด่วน 1330 ที่จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งสถานที่เพื่อรับชุดตรวจ

ประชาชนที่ตรวจแล้วผลเป็นบวกสามารถแจ้งผ่านสายด่วนของ สปสช. 1330 ต่อ 14 เพื่อแจ้งเข้าสู่ระบบการรักษาทั้งแบบการดูแลรักษาที่บ้าน ศูนย์บริการชุมชน หรือการเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลในกลุ่มเสี่ยง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจะต้องมีผลยืนยันการตรวจ แบบ RT-PCR 

สำหรับการรักษาตัวที่บ้าน และศูนย์บริการชุมชน สปสช.จะประสานงานกับสถานพยาบาลดูแลผู้ป่วยประกอบด้วยการจัดส่งยา จัดอาหาร 3 มื้อ มีอุปกรณ์เช่นเครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจน และติดตามอาการผ่านวีดีโอคอลจนครบการดูแล 10 วัน ทั้งนี้จะมีการประเมินผลเพื่อให้การกระจายชุดตรวจมีความทั่วถึงมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส