Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

322 views

นายกฯ สั่งเตรียม “รพ. เตียง ยา เวชภัณฑ์ บุคลากร” รับแผนเผชิญเหตุ เฝ้าระวังโควิด-19 ช่วงปีใหม่


นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมโรงพยาบาล เตียงผู้ป่วย ยา เวชภัณฑ์ และบุคลากร เป็นส่วนหนึ่งของแผนเผชิญเหตุเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่และไตรมาสแรกของปี 2565

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) สั่งยกระดับการป้องกันและการรักษา เตรียมบุคลากร อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ และเครื่องมือต่าง ๆ ให้เป็นส่วนหนึ่งของแผนเผชิญเหตุ เพื่อรองรับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังปีใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังมั่นใจว่า หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น ระบบด้านสาธารณสุขของไทยยังรับมือไหว ไทยยังสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมีเตียงดูแลผู้ป่วยโควิดเกือบ 2 แสนเตียง ใช้ไปประมาณ 30% ยังมีเตียงว่างเพียงพอรองรับ

กระทรวงสาธารณสุขยังเตรียมพร้อมระบบ Home isolation และ Community isolation ไว้สำหรับรักษาพยาบาล เพราะผู้ป่วยโอมิครอนส่วนใหญ่อาการจะไม่รุนแรง สามารถรักษาตัวอยู่ที่บ้านและชุมชนได้ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชนคนไทยอย่าวิตกกังวล หากทุกคนดูแลตัวเองและเคร่งครัดใน 3 เรื่องนี้ คือ การฉีดวัคซีน เข็ม 1 และ 2 การรับวัคซีนเข็มกระตุ้น และการป้องกันตัวจากการรับเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส