Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

572 views

กองทัพไทย ยัน ไม่มีแรงงานต่างด้าวจ.ระนองหลบหนีเข้าไทย


พลโท เชาวลิตร สังฆฤทธิ์ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลข่าวสารในสื่อโซเชียล  กล่าวว่า  มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดระนองและเข้ามาทำงานในไทย จนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid -19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตรวจสอบข่าวสารดังกล่าวแล้ว พบว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมาตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด เจ้าหน้าที่รัฐได้บูรณาการร่วม ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกปกครอง ดำเนินการวางกำลังตามแนวชายแดน ทั้งทางบกและทางทะเลแบบเข้มงวด และแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางตรวจพื้นที่ด้วยตนเองทุกครั้ง ประกอบกับขบวนการค้าแรงงานในพื้นที่จังหวัดระนองที่ผ่านมานั้น

 ส่วนใหญ่เป็นการใช้เส้นทางทางทะเลเป็นหลัก เนื่องจากทางบกมีด่านสกัดกั้นทุกช่องทางเข้า -ออก ตลอดจนปัจจุบันนี้ขบวนการแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้สลายตัวเบาบางลงมาก เนื่องจากมีการปราบปรามอย่างเข้มงวดในห้วงที่มีการจับกุมขบวนการค้าชาวโรฮิงญา

ส่วนกรณีมีการโจมตีด้วยข่าวอันเป็นเท็จเกี่ยวกับว่ามีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทางบกด้วยรถตู้ เพื่อเข้ามายังพื้นที่จังหวัดะนองนั้น ไม่เคยปรากฎเหตุการณ์ดังกล่าวมาก่อน จึงขอแจ้งให้ประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารและอย่าส่งต่อข้อมูลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นความจริงซึ่งอาจเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการซ้ำเติมให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม

ทั้งนี้ ความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติ คือพลังที่สำคัญในการนำประเทศไทยก้าวข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส