Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

667 views

กองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ช่วยลดมลพิษในอากาศ


พลเรือโท วรวัฒน์ สุขชัย เจ้ากรมกรมอู่ทหารเรือ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่เขตเมืองและชุมชน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้ติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ที่กรมอู่ทหารเรือได้จัดสร้างขึ้น จำนวน 2 เครื่อง บริเวณลานจอดรถฝั่งด้านหน้านันทอุทยานสโมสร กองบัญชาการกองทัพเรือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก รวมถึงติดตั้งบริเวณรอบวังสระปทุม 4 เครื่อง และรอบวัดราชบพิธจำนวน 3 เครื่อง ซึ่งกรมอู่ทหารเรือ ได้ต่อยอดเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เเละกำจัดเชื้อโรคจากเครื่องต้นเเบบของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยตั้งเป็นคณะทำงานโครงการสร้างเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ภายหลังการเดินเครื่อง ผลสรุปการทำงานสามารถกำจัดเชื้อโรคในอากาศได้เป็นอย่างดี อุปกรณ์ชุดนี้ได้ผ่านการทดลอง ทดสอบ ยืนยันจากกรมแพทย์ทหารเรือ และกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือเรียบร้อยแล้ว

 นอกจากนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ยังสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด รวมถึงศูนย์บรรเทาสารภัยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงจัดกำลังพล เรือดับเพลิงรถบรรทุกน้ำ และรถดับเพลิงที่มีการติดตั้งหัวฉีดน้ำ หรือเครื่องมือสร้างฝอยละอองน้ำเพื่อฉีดพ่นในอากาศ ตลอดจนฉีดล้างพื้นถนนและต้นไม้เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส