Font Resizer

A Decrease font size. A Reset font size. A Increase font size.

329 views

นายกฯ เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวบิดเบือน ย้ำคนละครึ่งเฟส 5 อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสม


“นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยประชาชนต่อการรับข้อมูลที่บิดเบือนในหลายเรื่อง เช่น การเรียกเก็บภาษีพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โดยยืนยันว่าจัดเก็บเฉพาะผู้ที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ส่วนโครงการคนละครึ่งในระยะที่ 5 อยู่ในขั้นตอนการศึกษา”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยต่อการรับข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนของประชาชน เช่น การเรียกเก็บภาษีย้อนหลังในโครงการคนละครึ่ง โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การเก็บภาษีทุกคน แต่จัดเก็บเฉพาะผู้ที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด และจะไม่มีการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เพราะวัถตุประสงค์ของโครงการคนละครึ่ง เพื่อต้องการให้เกิดการใช้จ่ายในภาคประชาชนไปยังผู้ผลิตสินค้า ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นวงจรเศรษฐกิจทั้งระบบ โดยมาตรการทุกอย่างที่รัฐบาลได้ออกมาใช้นั้น รัฐบาลพยายามอุดทุกช่องว่าง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

นอกจากนี้ ในส่วนความคืบหน้าการต่ออายุมาตรการคนละครึ่งเฟส 5 นั้น ต้องพิจารณาตามงบประมาณที่มีอยู่ ว่าจะสามารถให้สิทธิ์ได้เต็มจำนวนเหมือนทุกครั้งได้หรือไม่ ต้องดูความเดือดร้อนเป็นหลัก เพราะทุกครั้งในการดำเนินโครงการต้องใช้งบประมาณถึง 4-5 หมื่นล้านบาท ซึ่งต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการได้แค่ไหน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อมูลเบาะแส